สืบคุณวิชา บูชาครู ยันต์กาฬนาคนอนกิน





สืบคุณวิชา บูชาครู ยันต์กาฬนาคนอนกิน

พญากาฬนาคราช พญานาคราชในพุทธประวัติผู้คอยรับถาดทองของพระมหาโพธิสัตว์ที่จะตรัสรู้เป็นพระสัมมาสัมพุทธเจ้า

พญากาฬนาคราชเป็นผู้มีอายุยืนนาน เสวยสุขในทิพยภาวะของภพภูมินาค เมื่อได้ยินเสียงถาดทองของพระมหาโพธิสัตว์กระทบกันก็จะตื่นจากการหลับไหลและร่วมอนุโมทนากับผู้ที่จะมาตรัสรู้เป็นพระสัมมาสัมพุทธเจ้า

โบราณจารย์ได้นำข้อพิเศษของพญากาฬนาคราชมาใช้ โดยให้ความหมายว่าพญากาฬนาคราชแม้นอนเสวยทิพยสุขอยู่เฉยๆ ยังมีส่วนร่วมในบุญของผู้ที่จะตรัสรู้เป็นองค์สมเด็จสัมมาสัมพุทธเจ้าได้ ผู้บูชาพญากาฬนาคราชจึงได้รับพรให้มีความเป็นอยู่สุขสบาย มีทรัพย์สมบัติ มีโชคลาภเงินทองเข้ามาโดยที่ไม่จำเป็นต้องขวนขวายทำงานหนัก เรียกได้ว่าทรัพย์มาหาเองอยู่เนืองๆ เหมือนพญากาฬนาคราชนอนกิน กินในที่นี้หมายถึงเสวยทิพยสุขจากบุญบารมีที่ได้กระทำมาแต่เดิม

อุปเท่ห์ของจะกรุดกาฬนาคนอนกินจึงเป็นไปในทางรับโชคโภคทรัพย์ ขจัดปัญหาและอุปสรรคขัดขวางในกิจการงานต่างๆ ให้มีแต่ความราบรื่น สมปราถนา มีความเป็นอยู่สุขสบาย ไม่มีสิ่งให้เดือดเนื้อร้อนใจ

ทั้งนี้อิทธิคุณของตะกรุดกาฬนาคนอนกินจะเกิดขึ้นได้ย่อมขึ้นอยู่กับบุญวาสนาบารมีของผู้ถือครองเป็นหลัก ใช่ว่าพกไว้เฉยๆ แล้วจะร่ำรวยขึ้นมา แบบนั้นคงไม่ใช่เป็นแน่

พญากาฬนาคราชเป็นผู้เสวยบุญและยินดีในบุญของผู้อื่น การบูชาตะกรุดกาฬนาคนอนกินผู้บูชาจึงต้องหมั่นสร้างบุญบารมี และระลึกถึงบุญนั้นอยู่บ่อยๆ รวมทั้งการอธิษฐานอุทิศบุญกุศลที่ได้ทำถวายแก่พญานาคราช จึงจะทำให้ตะกรุดกาฬนาคนอนกินมีความศักดิ์สิทธิ์ขึ้นมาได้ หากหวังเพียงลาภยศจากการบูชาตะกรุดแล้วก็คงจะเหมือนพกเศษแผ่นโลหะธรรมดาให้เกะกะเสียเปล่า

ตะกรุดกาฬนาคนอนกินชุดนี้จารไว้ ๔ ดอกตั้งแต่ปีที่แล้ว จุดประสงค์เพื่อสืบทอดคุณวิชาโบราณเอาไว้ไม่ให้สูญหาย และบูชาครูพญานาคราชผู้มีสัมมาทิฐิ เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวสติให้ละอายต่อบาปเท่านั้น ตอนนี้พึ่งค้นเจอในโหลจึงนำมาบันทึกไว้เป็นเครื่องระลึกถึงครูบาอาจารย์พญานาคราชต่อไป

อ่านแล้วฟังหูไว้หู อย่าเชื่อกูมาก


#ชยาเป็นคนเล่า

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ผีนางอัปสรา ปราสาทขอม

อาถรรพ์อาชีพหมอดู

เกล้านางนี เมาลีโพธิสัตว์